Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu

Hiện dịch viêm phổi do virus corona diễn biến phức tạp khiến số người tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện giảm mạnh , trong khi nhu cầu sử dụng máu cứu người của các bệnh viện tăng cao. Hoa hậu Tiểu Vy đến điểm hiến máu từ 7h sáng.

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu  - 2

Hồ Đức Vĩnh (phải) và ca sĩ Trương Quỳnh Anh đăng ký thông tin về tình trạng sức khỏe, cân nặng để được tư vấn.

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu  - 3

"Lần đầu tôi hiến máu và cho đi một lượng rất nhỏ (350 ml). Những giọt Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog máu này với người nhận lại là nguồn sống mới", Hồ Đức Vĩnh nói. Trước đó, người mẫu chia sẻ thông tin về hoạt động này để bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu  - 4

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh cũng lần đầu hiến máu. Cô cho biết hơi hồi hộp nhưng sau khi hiến 250 ml máu, cô không thấy mệt mỏi, ngược lại vui vì làm được việc có ý nghĩa và thấy yêu đời hơn. Đầu tháng 2, ca sĩ Hoàng Bách, Tuấn Hưng, Tố Nga... tham gia hiến máu.

Tiểu Vy, Hồ Đức Vĩnh hiến máu  - 5

Hồ Đức Vĩnh bên Trương Quỳnh Anh sau khi hiến máu.

Theo WorldOMeters, đến ngày 16/2, thế giới có hơn 69.000 người mắc viêm phổi do virus corona, 1.669 người tử vong, 9.658 người khỏi bệnh. Tại Việt Nam, có 16 người nhiễm bệnh , bảy người khỏi.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc). Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu hồi cuối tháng 1. Ngày 11/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố tên chính thức của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra là Covid-19 .

Ảnh: Đ.V

Tâm Giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét